top of page

นายแพทย์ วิชิต ศิริทัตธำรง หัวหน้าหน่วยจุลศัลยกรรม โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์



ผมมีสายตาสั้น และเอียงมาก เป็นศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมมือ ต้องผ่าตัดต่อเส้นเลือดเส้นประสาท ที่มีขนาดเล็กกว่า 1 มิลลิเมตร ตลอดทั้งวัน เป้าหมายการผ่าตัดของผมไม่ใช่แค่ช่วยให้ผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุนิ้วมือขาดแต่ละราย กลับมามีนิ้วมืออยู่ครบเท่านั้น แต่ต้องการให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด บ่อยครั้งจึงต้องผ่าตัดต่อเนื่องถึง 20 ชั่วโมง เมื่อผมเริ่มมีสายตายาวระยะใกล้ ก็เลยไปตัดแว่นโปรเกรสซีฟหลายชั้นไร้รอยต่อจากหลายร้าน แต่ปรับตัวยากมาก ใส่แล้วเวียนหัว อ่านหนังสือสักพักก็รู้สึกเพลีย จึงต้องลดการอ่านหนังสือลง ทําให้เป็นอุปสรรคในการติดตามค้นคว้าวิทยาการทางการแพทย์ใหม่ๆ เรื่องใหญ่ที่สุดคือปัญหาด้านสายตาของผม เริ่มรบกวนคุณภาพการมองผ่านกล้องจุลทรรศน์ในการผ่าตัดต่อเส้นเลือด เส้นประสาทขนาดเล็ก พอมองไม่ชัด ยิ่งทําให้ขาดความมั่นใจในการผ่าตัด

หลังจากทนอยู่นาน ผมจึงมาปรึกษาปรมาจารย์โบบิ ที่ศูนย์แว่นตาไอซอพติก ผมพบว่าที่นี่มีการวิเคราะห์ระบบการมองเห็นแบบดิจิตอล 3 มิติ ที่ล้ำหน้ามาก ละเอียดพิถีพิถัน ในทุกองค์ประกอบของการมองเห็น ที่สําคัญคือมีชุดทดลองเลนส์แว่นตาโปรเกรสซีฟอัจฉริยะรุ่นล่าสุดหลายโครงสร้าง ให้ผมได้ลองด้วยตัวเองจนพอใจ

พอใส่แว่นตาโปรเกรสซีฟอัจฉริยะไอซอพติกครั้งแรกก็พบว่า เหมาะกับการใช้งานในทุกกิจกรรมจริงๆ ปัญหาในการผ่าตัดก็คลี่คลายไปหมด ความอ่อนล้าที่เคยมีตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา หายไปหมด สามารถมองเห็นชัดทุกระยะในเสี้ยววินาทีอย่างเป็นธรรมชาติ ทำงานได้เร็วขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง มีพลังเหมือนได้กลับเป็นหนุ่ม มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากขึ้น ครับ

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page